Thứ Bảy, 15 tháng 9, 2012

Sử và học trò VC: Cười ra nước mắt - Tổng hợp...on the Net

1-
MÔN HỌC LỊCH SỬ của VC
Đảng, nhà nước, nhân dân

Cậu bé nhờ bố giải thích rõ các từ chính trị và hệ thống hành chính nhà nước vừa học ở lớp.

Ông bố là một Bí Thư Huyện Ủy (con cu của Đảng) nói:
“Con hãy nhìn vào gia đình mình đây là một điển hình.
Trong nhà nầy:
Bố là người lảnh đạo cao nhất, là bí thư của nhà này, vậy bố là Đảng.
Mẹ quản lý số tiền thu vào nên mẹ là Nhà nước.
Con được cha mẹ chăm lo đời sống hàng ngày nên con là Nhân dân.
Chị ôsin (đầy tớ) nhà ta dĩ nhiên là Giai cấp lao động, là giai cấp trung thành với Đảng,
Còn cậu em còn quấn tã của con sẽ là Tương lai đất nước.
Con hiểu chưa?”

Cậu bé hiểu mập mờ nhưng không hỏi thêm và lăn ra ngủ. Nửa đêm cậu bé tỉnh dậy
- phần vì đói
- phần vì cậu em đã ị ra tã lót và khóc.
Cậu đi đến phòng ngủ bố mẹ, gõ cửa nhưng mẹ ngủ rất say nên không nghe tiếng.
Cậu bèn đi đến phòng chị ôsin thì nhìn thấy bố đang ì xèo vật nhau với chị ta trên giường.
Cả hai đều rất “bận rộn” và hăm hở nên cũng không nghe thấy tiếng gõ cửa của cậu ta. Cậu chán nản đi về phòng và ngủ tiếp.
Sáng hôm sau trong lúc ăn sáng ông bố hỏi con trai xem cậu ta đã hiểu các từ mình đã giảng hôm qua chưa.

Cậu bé trả lời:
“Vâng, bây giờ con đã hiểu rồi.
Đảng thì tước đoạt hết quần áo và đè đầu cưỡi cổ trên thân xác Giai cấp lao động, trong khi Nhà nước ngủ say như chết chả can thiệp.
Nhân dân thì đói nhưng không biết kêu la với ai, còn Tương lai đất nước thì chèm nhẹp thúi hoắc!”
“Đầy tớ nhân dân” không lo don phân mà lo cãi chày cãi cối, càng cãi càng điên, dù điên vẫn cãi...

-----

2-
Một thanh tra phổ thông cấp 1 vào thăm một lớp 4.
Cả lớp đang im phăng phắt khi ông ta đi từ đầu tới cuối lớp, thình lình, ông tiến lại nhìn vào trò Dũng rồi hất hàm hỏi: “ai giết Thi Sách?”
Dũng đứng dậy, tái mặt, ấp úng: dạ…, dạ…
Ông thanh tra lớn giọng hơn: ”ai giết Thi Sách?”
Dũng thêm run rẩy: dạ …, dạ…
Bực mình, ông thanh tra hét lên: ”tôi hỏi em, ai giết Thi Sách?”.
Dũng bật khóc: ”dạ, lạy Thầy tha cho, em không có giết Thi Sách ạ!”.
Ông Thanh tra thất vọng, quay sang thầy chủ nhiệm lớp, than phiền: ”Thầy thấy chưa, tôi chỉ hỏi 1 câu như vậy, mà không có được câu trả lời!?”.
Thầy chủ nhiệm khúm núm giải thích: ”Thưa đ/c thanh tra, em Dũng là học sinh tiên tiến 2 năm liền, lại thuộc diện gia đình cách mạng, tôi tin rằng em không thể nào là kẻ giết Thi Sách đâu ạ!”

------------

3-
Trong giờ sử, một cô giáo đang giảng bài về An dương Vưong và nỏ thần Kim Quy, chợt thấy trò Dũng đang ngủ gật, cô bèn gọi và hỏi:
- “Trò Nguyễn tấn Dũng, ai ăn cắp nỏ thần Kim Quy?”
Dũng giật mình, vội đứng dây hoảng hốt mếu máo: "Dạ em hổng có lấy ạ!”
Bực mình, cô quay sang trưởng lớp, hỏi:
-”Trò Sang, ai lấy cắp nỏ thần Kim Quy?”
Trương tấn Sang bật dậy, trả lời: ”Em thề với cô, em hổng có lấy ạ!”…
Rồi cô hỏi khắp cả lớp mà chả em nào trả lời được ai đã đánh cắp nỏ thần Kim Quy!

Hết giờ, cô buồn bã, bực dọc đi về văn phòng, bước vào than thở với Thầy Giám hiệu:
“-Thầy coi, học trò trường mình gì mà tệ quá, tôi vừa hỏi cả lớp không trò nào biết là ai đã đánh cắp nỏ thần Kim Quy nữa!”
Thầy giám hiệu Nguyễn phú Trọng, hai chân ngồi xổm trên ghế, mắt không rời tờ báo Nhân dân, giọng nhừa nhựa:
-”Thì cô hỏi kỹ lại tụi nó xem, cái nỏ Kim Quy gì gì mà cô đang lo vì bị mất cắp đó là hàng nội hay ngoại, giá bao nhiêu, cho dù có mắc bao nhiêu đi nữa, mình cũng cùng họp bàn với hội đồng giáo viên mà âm thầm xuất Quỹ Công đoàn ra mua đền lại cho người ta cho nó êm chuyện đi đừng để lu loa ra cấp trên biết thì mất điểm thi đua của trường đấy!”

------------------


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét