Thứ Ba, 11 tháng 9, 2012

Ai làm báo? (Đáy) (TL 272)

-

Ai làm báo? (Đáy) (TL 272) Thứ ba, 11 Tháng 9 2012


“..Anh Dũng đâu có theo Mỹ chống Trung Quốc, còn thân nữa là khác, cho Trung Quốc thuê rừng đầu nguồn, trừng trị đích đáng bọn đối lập dân chủ…”

Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng triệu tập một phiên họp bất thường của bộ chính trị. Buổi họp được triệu tập vào đúng ngày quốc khánh 2-9 để nhấn mạnh mức độ quan trọng và nghiêm trọng. Lý do của buổi họp là tình trạng chia rẽ trầm trọng trong ban lãnh đạo Đảng, thể hiện qua sự xuất hiện của blog Quan Làm Báo, đang đe dọa sự sống còn của chế độ. Tổng bí thư yêu cầu mọi người phát biểu thật bộc trực, nói hết và nói thẳng những gì mình nghĩ vì theo ông chỉ có như thế mới giải quyết được tận gốc vấn đề.
Tất cả các thành viện bộ chính trị đều đồng ý và yêu cầu tổng bí thư dẫn nhập.

Ông Trọng nói:
-Tôi xin nói thẳng là chưa bao giờ chúng ta chia rẽ bằng lúc này. Đối với dư luận hiển nhiên là đang có cái được gọi một cách mỉa mai là "cuộc chiến Ba–Tư" nghĩa là cuộc chiến giữa anh Ba Dũng và anh Tư Sang. Dù có thực hay không sự kiện này đang làm khối đảng viên mất tinh thần. Tôi rất lo âu cho sự bền chắc của chế độ và tương lai của Đảng. Tôi khẩn thiết yêu cầu đồng chí Trương Tấn Sang và đồng chí Nguyễn Tấn Dũng gác lại những tỵ hiềm cá nhân và nêu cao tinh thần đoàn kết. Muốn như thế hai đồng chí Sang và Dũng và tất cả bộ chính trị phải rất thẳng thắn.

Như chỉ đợi có thế, ông Nguyễn Tấn Dũng xin phát biểu:
-Đồng chí Trọng muốn tôi muốn tôi nói thực thì tôi nói thực, tôi chẳng có lý do gì dể phải vòng vo cả. Đối với tôi sự thực đã quá rõ ràng. Chỉ cần đọc bơ-lốc Quan Làm Báo là thấy ngay bàn tay của ai, ai gây chia rẽ. Bơ-lốc này mạt sát tôi hết lời, có lúc nó gọi tôi là y tá, có lúc nó bới móc đời tư, nó đem cả các con tôi ra chửi, nó dùng lời lẽ hạ cấp thô bỉ đối với tôi, nó gán ghép cho tôi đủ thứ, nhưng nó lại hết lời ca tụng "đồng chí chủ tịch nước Trương Tấn Sang". Tôi xin nhắc lại là cuối năm 2010 người của đồng chí Sang cũng đã từng dấm dúi với bọn Đảng Dân Chủ lập bơ-lốc Trần Đông Chấn tố cáo tôi là tham nhũng, gia đình trị v.v. Đây dứt khoát không phải là bơ-lốc của đối lập dân chủ, bởi vì nếu như vậy thì nó phải chửi cả bọn mình, cả anh Trọng, anh Sang, tất cả. Dưới mắt bọn chúng tất cả chúng ta đều tham nhũng, lưu manh, vô học như nhau chứ đâu phải chỉ một mình tôi. Vậy mà các anh có thấy bơ-lốc này đả động gì đến anh Sang đâu. Không những thế nó còn tâng bốc anh Sang. Sao nó không bới móc những chuyện anh Sang nhờ người thi hộ, hiếp dâm Thu Hồng, móc nối với Năm Cam? Sự thực đã quá rõ ràng. Tôi cũng cần nói thêm rằng bơ lốc này cũng ca tụng cả anh Trọng nữa. Không biết đó là do anh Sang cố ý lôi kéo anh Trọng hay là hai người toa rập với nhau nhưng tôi nói thẳng rằng các anh muốn đoàn kết cũng được muốn chiến tranh cũng được, thằng này không sợ đâu.

Đến đây thì ông Sang không nhịn được nữa:
-Vâng, thưa các đồng chí đúng là sự thực đã quá rõ ràng. Đúng là blog Quan Làm Báo (ông Sang không phát âm "bơ-lốc" như ông Dũng) đánh đồng chí Nguyễn Tấn Dũng nhưng các đồng chí thấy nó đánh như thế nào? Nó đánh cuội, đánh mà lại mà lại sợ đánh đau. Nó tố anh Dũng tham nhũng nhưng nó có chưng được bằng cớ nào đâu? Nếu tôi mà làm blog này thì, nói thực với các đồng chí, tôi có cả tấn hồ sơ tham nhũng của anh Dũng. Nó gọi anh Dũng là y tá Dũng, đó là tâng bốc chứ đâu phải là chê? Anh Dũng làm gì có trình độ y tá? Muốn làm một y tá phải học hết trung học rồi học thêm ba năm nữa. Anh Dũng đã làm gì đã học hết tiểu học mà đòi làm y tá? Thế rồi nó lại làm bộ ca tụng tôi để đánh để kéo sự ngờ vực về tôi. Làm gì có chuyện lộ liễu như vậy, đã ném đá thì phải giấu tay chứ? Vả lại các đồng chí nên lưu ý một điều là blog này đã hoạt động từ ba tháng rồi mà có bị đánh phá gì đâu. Công an mạng của ta đâu? Muốn đánh blog này thì khó gì, sao không đánh? Rõ ràng là công an dung túng, nhưng ai chỉ huy công an? Anh Dũng qua trung gian anh Trần Đại Quang chứ ai! Nếu muốn nói thẳng thì tôi nói thẳng: sự thực đã quá rõ ràng, blog Quan Làm Báo là của phe đảng anh Dũng. Họ đang tạo lý cớ để biến anh Dũng thành thánh tử đạo, để dư luận trong Đảng quên đi những sai phạm tầy trời của anh ấy và bè lũ.

Không khí trở nên rất căng thẳng, ông Đinh Thế Huynh thấy cần phải hạ nhiệt độ. Ông nói:
-Tôi có ý kiến như thế này: blog Quan Làm Báo không phải của phe anh Ba Dũng cũng không phải của phe anh Tư Sang mà là của Trung Quốc. Bọn Trung Quốc đánh anh Dũng để cảnh cáo vì nó nghi ngờ anh Dũng có ý muốn ngả dần về phía Mỹ nhưng nó lại cố tình làm cho dư luận tưởng là phe anh Sang làm. Âm mưu thâm độc của nó là gây chia rẽ trên đỉnh cao quyền lực của ta, giữa thủ tướng và chủ tịch nước làm chế độ ta yếu đi, và càng yếu ta càng lệ thuộc nó.

Ông Phùng Quang Thanh từ đầu buổi họp vẫn im lặng bất ngờ lên tiếng:
-Anh Dũng đâu có theo Mỹ chống Trung Quốc, còn thân nữa là khác. Anh Dũng đã bảo vệ dự án Bô-xit Tây Nguyên, cho Trung Quốc thuê rừng đầu nguồn, trừng trị đích đáng bọn đối lập dân chủ đòi mình phải chơi với Mỹ. Trung Quốc không bao giờ phá anh Dũng.

Mọi giả thuyết đưa ra sau đó đều bị phản bác.

Bộ chính trị sau bốn giờ thảo luận sôi nổi vẫn không trả lời được câu hỏi "Ai làm báo?".
Sau cùng, theo chỉ thị của tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng, ban thư ký ghi vào biên bản rằng bộ chính trị nhất trí nhận định đế quốc Mỹ và các thế lực thù địch lập blog Quan Làm Báo trong âm mưu thực hiện diễn biến hòa bình lật đổ chế độ xã hội chủ nghĩa tại nước ta.

Đáy

-

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét