Thứ Tư, 19 tháng 9, 2012

Nghề mới ở Hà Nội : Dắt chó đi dạo, lương 6 triệu đồng một tháng

NguoiViet, Tuesday, September 18, 2012 5:12:15 PM
Nghề mới ở Hà Nội

HÀ NỘI (NV) - Một số người ngoại quốc trú ngụ tại Hà Nội đã tạo thêm nghề mới cho cư dân địa phương bằng cách săn sóc và dắt chó đi dạo. Lương tháng của những người này xấp xỉ 300 đô la, tương đương 6 triệu đồng Việt Nam.


Dắt chó đi dạo buổi sáng sớm, nghề mới xuất hiện tại Hà Nội. (Hình: Bee.net.vn)
Người làm công việc này chỉ cần một điều kiện: biết nói chút ít tiếng Anh và tiếng Hoa.

Một phụ nữ Hà Nội tên Nguyễn Thị Vinh cho biết đó là một nghề nhàn hạ mà bà đang đảm trách hàng ngày, so với nhiều công việc khác.

Báo Kiến Thức dẫn lời bà Vinh cho biết gia chủ của bà là một người Mỹ làm việc tại Hà Nội. Mỗi sáng, bà lo thức ăn cho bốn chú chó, rồi dắt chó đi dạo.

Bà Vinh thừa nhận là đã lúng túng những buổi sáng đầu tiên đưa bốn con chó ra đường, nhất là lúc lũ chó chạy lăng quăng làm dây nhợ chồng chéo lung tung. Bà nói: “Chó hay cắn lộn lắm. Mỗi lúc thấy chó lạ lảng vảng, nó cứ nhào nhào tới. Bây giờ biết rồi, tôi phải la hét, nạt nộ và dắt chó lảng đi xa mỗi khi thấy chó lạ xuất hiện.”

Bà Vinh không giấu nỗi mặc cảm khi thấy người khác nhìn mình, có vẻ như cho việc giữ chó là một nghề... “hạ tiện.” Nhưng rồi sau đó, theo bà, mọi việc cũng quen đi, trở nên trôi chảy, dễ dàng. Mặc cảm tan biến và bà cảm thấy yên ổn vì đang có một công việc chân chính, không kém phần nhàn hạ.

Bà Vinh trước đây từng là công nhân “xuất khẩu lao động” tại Ðài Loan. Nhờ vậy, bà nói khá thạo hai thứ tiếng Anh và Hoa. Ðể kiếm thêm lợi tức cho gia đình trong khi chồng phải đầu tắt mặt tối làm ruộng và hai con nhỏ còn đang đi học, bà Vinh coi nghề nuôi giữ chó là một công việc ổn định.

Cũng theo bà Vinh, các gia đình ngoại quốc làm việc tại Việt Nam có nuôi chó ngày càng nhiều sẽ tạo ra một ngành nghề mới mang lại lợi tức kha khá cho người Việt Nam tại địa phương. (PL)

-

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét