Thứ Hai, 24 tháng 12, 2012

Một "hiệp sĩ" Bình Dương bị bắt tạm giam 3 tháng vì gây tai nạn

http://dantri.com.vn/phap-luat/mot-hiep-si-binh-duong-bi-bat-tam-giam-3-thang-vi-gay-tai-nan-677071.htm


Dân trí) – “Hiệp sĩ” Thạch Đạt – Cộng tác viên của CLB PCTP phường Phú Hòa, TP.Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương vừa bị cơ quan công an bắt tạm giam 3 tháng để điều tra làm rõ hành vi “Vi phạm các quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường bộ”.

“Hiệp sĩ” Thạch Đạt (áo trắng,bìa trái) trong một lần bắt trộm.
“Hiệp sĩ” Thạch Đạt (áo trắng,bìa trái) trong một lần bắt trộm.
Theo điều tra ban đầu, khoảng 22h đêm 22/11, “hiệp sĩ” Thạch Đạt (22 tuổi, quê Sóc Trăng) điều khiển xe máy số 61L9-7008 chở bạn gái lưu thông trên đường ĐT 743 (P.Phú Hòa, TP.Thủ Dầu Một) hướng về Biên Hòa (Đồng Nai) . Khi đến gần ngã ba Shija thì xe của Đạt xảy ra tai nạn với chị Phạm Thị Thu Hiền (24 tuổi, ngụ P.Phú Hòa) đang dắt xe đạp băng ngang đường. Hậu quả các Đạt và chị Hiền được đưa vào bệnh viện Đa khoa Bình Dương cấp cứu.

“Hiệp sĩ” Thạch Đạt chỉ bị thương nhẹ còn chị Hiền sau đó phải chuyển lên bệnh viện Chợ Rẫy (TP.HCM) điều trị trong tình trạng “nứt sọ thái dương phải”, “máu tụ màng cứng trái phải”, “dập não bán cầu trái”. Các bác sĩ Khoa Ngoại thần kinh phải hai lần phẫu thuật, vá sọ cho chị Hiền. Hiện chị Hiền được xác định bị thương tật trên 30%.
Anh Nguyễn Thanh Hải - Đội trưởng Câu lạc bộ (CLB) Phòng chống tội phạm P.Phú Hòa cho biết; vào tối 22/11, Đạt chở bạn gái đi chơi thì phát hiện hai thanh niên đi xe máy đang ôm một chiếc tivi có nhiều dấu hiệu khả nghi. Nghi ngờ các thanh niên này vừa trộm đồ của người dân nên Đạt truy đuổi, đến khi đến ngã ba Shija thì xảy ra tai nạn.
Nhiều đồng đội trong CLB PCTP Phú Hòa đánh giá “hiệp sĩ” Thạch Đạt là một người xông xáo, nhiệt tình, đã nhiều lần được nhận giấy khen của chính quyền địa phương và công an tỉnh Bình Dương.
Theo Trung tá Hà Văn Thanh - Trưởng Công an P.Phú Hòa, TP.Thủ Dầu Một (Bình Dương), Thạch Đạt tham gia CLB phòng chống tội phạm P.Phú Hòa với vai trò là cộng tác viên và chưa được cấp thẻ thành viên. Vào thời điểm xảy ra tai nạn Đạt đang chở một phụ nữ phía sau, khi phát hiện đối tượng khả nghi thì lập tức truy đuổi nhưng không bắt được nghi can mà gây tai nạn với một nữ công nhân.
Trung tá Thanh lí giải thêm việc “hiệp sĩ” Thạch Đạt bị bắt tạm giam, do thời điểm xảy ra vụ tai nạn không có người làm chứng, không bắt được nghi can mà anh này truy đuổi và đặc biệt là Đạt vẫn chưa thực hiện nghĩa vụ bồi thường cho nạn nhân, dẫn đến việc gia đình nạn nhân tiến hành khiếu nại.
Được biết, gia đình chị Hiền đã yêu cầu Thạch Đạt bồi thường số tiền 60 triệu đồng. Số tiền này đã được dùng để chữa trị chấn thương sọ não cho Hiền. Để có được số tiền đó, gia đình chị Hiền đã chạy vạy khắp nơi mượn của người quen và thậm chí phải cầm cố luôn sổ đỏ căn nhà cấp 4 để vay ngân hàng.
Về phía gia đình “hiệp sĩ” Thạch Đạt, do khó khăn nên chưa thể lo đủ số tiền trên. Hiện mọi người cũng đang cố gắng lo đủ số tiền mà gia đình chị Hiền yêu cầu.
Theo quy định của của Bộ luật Hình sự, người gây tai nạn giao thông gây thương tích 31% cho nạn nhân bị truy cứu trách nhiệm hình sự với hành vi “Vi phạm các quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường bộ”.
Trung Kiên

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét